Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Máy nước nóng năng lượng mặt trời


Máy nước nóng năng lượng mặt trời.


Là một thiết bị cần thiết nhất được sử dụng cho nhiều gia đình hiện nay trước sự ảnh hưởng của các thiết bị tạo ra nhìu khí CO2 gây hiệu ứng nhà kính.

Công dụng chính của loại máy này phục vụ và cung cấp nước nóng cho sinh hoạt hàng ngày của cả gia đình, mà còn giúp tiết kiệm điện năng và chí phí cho gia đình một cách hiệu quả nhất bởi nó hoạt động chủ yếu nhờ sự hấp thụ năng lượng mặt trời sẵn có đồng thời góp phần cho môi trường xanh sạch an toàn.

Cho nên trước một thiết bị tiện dụng và có tính hiệu quả như vậy không phải hộ gia đình nào hiểu sâu và đúng để sử dụng một cách hiệu quả nhất. Chính vì điều này chúng tôi mách bảo và mang lại cho các hộ gia đình về kết cấu và tính chất hoạt động của máy nước nóng năng lượng mặt trời.

Kết cấu của máy nước nước nóng năng lượng mặt trời:

Hai kết cấu chính không thể thiếu trong máy nước nóng năng lượng mặt trời:

· Bình bảo ôn được làm bằng inox siêu bền, được cách nhiệt bằng thép không gỉ và có khả năng chịu nhiệt lên tới 1600C.




· Ống hấp thụ nhiệt chân không : có bề mặt là màng tráng kim loại đồng và titan , có tác dụng hấp thụ nhiệt và truyền nhiệt làm nóng nước.




ong-hap-thu-nhiet-chan-khong

Tính chất hoạt động của máy nước nóng năng lượng mặt trời.


Sử dụng quang năng thành nhiệt năng và bẫy nhiệt lượng . Năng lượng mặt trời được hấp thụ trên bề mặt thiết bị đun nóng nước . Nhờ quá trình đối lưu nhiệt, nước tại bình bảo ôn sẽ tăng lên, quá trình này diễn ra liên tục khi nhiệt độ trong bình bằng nhiệt độ của nước tại thiết bị hấp thụ.

Nước nóng được tạo ra không phụ thuộc vào nhiệt độ của môi trường , cũng như hoạt động của thiết bị máy nước nóng năng lượng mặt trời này không phụ thuộc vào các mùa trong năm mà phụ thuộc vào thời tiết lúc ông trời cho đi những tia năng tràn đầy năng lượng và khả năng hấp thụ nhiệt của thiết bị năng lượng , mặt trời từ các tia bức xạ ánh nắng mặt trời.

Nhiều người do chưa hiểu rõ nguyên lý hoạt động cơ bản của sản phẩm nên đưa ra quan niệm sai lầm về thiết bị này và cho rằng : "Hoạt động của máy nước nóng năng lượng mặt trời chỉ có ở mùa hạ khi trời nắng vào ban ngày , còn mùa đông rét lạnh thì không có tác dụng hoặc rất kém”. Thực tế thiết bị này có bồn dự trữ và cung cấp đủ nước nóng vào ban đêm, thậm chí đến sáng hôm sau vẫn có nước nóng .

Sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời một cách có hiệu quả nhất.

Lợi ích khi Sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời một cách có hiệu quả nhất.

· Chọn thiết bị có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng gia đình như số người, số phòng, số tầng, nhiệt độ cần thiết khi sử dụng tối đa và hiệu quả nhất trong ngày.

· Lắp đặt thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng và đúng kỹ thuật. Máy nước nóng và đường ống nước nóng được lăp đặt theo chiều đi xuống, áp lực nguồn nước lạnh đúng kỹ thuật và khoa học.

· Phải có nguồn cấp nước ổn định vì máy năng lượng mặt trời chỉ hoạt động khi được bơm nước đều đặn và liên tục. Nước bơm phải lên được mái nhà hoặc phải có bồn chứa nước cao hơn mái nhà ,và thiết bị được lắp đặt nên hấp thu nhiều ánh nắng nhất không che khuất.

may-nuoc-nong-nang-luong-mat-troi



· Cần chủ động trang bị thêm các thiết bị hỗ trợ điện để đề phòng những ngày ông trở ủ ê thời tiết âm u, mưa kéo dài.

Ưu điểm:


· Thân thiện với môi trường : máy nước nóng năng lượng mặt trời , ưu điểm lớn nhất của thiết bị này được thể hiện ngay trong tên gọi, đó là không tốn điện. Và là nơi cung cấp nguồn nước nóng khá dồi dào, an toàn cho người sử dụng, không tiếng ồn, độ bền,thân thiện với người sử dụng, chi phí bảo trì thấp và bảo vệ môi trường.

· Tiện nghi : khi Sử dụng máy nước nóng có nhiều tiện nghi nước được làm nóng liên tục cả ngày đêm và tích trữ trong bình nhiệt với cấu tạo giữ nóng đến hơn 72h. Thuận tiện cho sinh hoạt gia định nấu ăn, rửa chén , phòng tắm … và sử dụng hàng ngày vì nước được làm nóng .

may-nuoc-nong-nang-luong-mat-troi

· Ứng dụng rộng rãi: Hiện nay hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời không chỉ được sử dụng trong sinh hoạt gia đình mà còn sử dụng trong các xí nghiệp, nhà máy vừa và nhỏ và tất cả các nhu cầu cần thiết khác đem lại hiệu quả kinh tế cao, hoàn vốn nhanh.

Nhược điểm:

Điều kiện bắt buộc phải có điện để bơm, hệ thống điều khiển nên máy nước nóng năng lượng mặt trời sẽ không hoạt động nếu như bị mất điện . Tuy nhiên thì nhược điểm này người sử dụng hoàn toàn có thể chấp nhận được vì những ưu điểm mà nó mang lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.